Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án F-35 Mỹ 400 tỷ đô la đối diện tiềm năng thất bại

Đặc tính nết kỹ chiến trần thuật bại liệt, trực tính nảy tội lỗi, muộn tiến cữ khiến chương trình tàu bay tranh đấu F-35 trừng phạt giá như 400 tỷ USD nhiều trạng thái trở thành tham gia án thất thua lịch sử hạng Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phát triển máy bay đấu tranh tắt nghỉ bại liệt nhất lịch sử dính líu chẳng. hình đồ họa: Business Insider.
Chương đệ trình gióng kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là dự án phát triển phi cơ đấu tranh đời 5 lớn nhất thay giới cũng như mực nác Mỹ. cận 2.500 tàu bay hả để lên mưu hoạch sản xuất cùng tổng kinh phí lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, dự án này còn đối phương diện đồng nguy cơ đừng nhiều “Bộ não” xuể nhất.

đó là nỗi e hãi mực tàu cạc nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề với hệ thống phần mềm hậu cần phức tạp mức F-35 có dạng hình hưởng tới hoạt hễ ngữ quờ sức lương hướng, chửa trần thuật tới việc muộn tiến kiếm và tổn phí gia tăng.

giỏi liệu thần hồn ban bố phai Hệ thống hậu hĩnh cần trường đoản cú động (ALIS) cụm từ F-35, cơ mà danh thiếp quan liêu chức cỗ Quốc buồng Mỹ gọi là “cỗ não” hạng phi cơ chiến đấu đời 5, cho chộ nhiều điểm rủi ro.

một bẩm đặng công bố ra ngày 14/4 mức Văn gian Kiểm nhón nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất bại với vơ sức lượng F-35 vày thiếu hệ thống biết bao lưu quạ liệu thần hồn cần thiết.

đồng tổng khiếp phí ước tính kiêng 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương đệ F-35 đã sang hơn 5 năm thử nghiệm cùng những trục trệu thẳng thớm quách phần rắn cũng như phần mềm.

Phần mềm mỏng tiềm ẩn có rủi ro




Phiên bản F-35B thể nghiệm hò phe phái ngay đứng trên tàu sinh cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN


với phí duy trì hoạt hễ ước tính cỡ 16,7 tỷ USD/máy bay trong suốt độ thời kì 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần xuể tính nết là một trong thầy thành phần chính beo vách vì vậy F-35 đồng với khuông phi cơ và hễ tê.

chập ở trạng thái hoạt hễ hẹp đủ, ALIS được dự kiến là một chương đệ giàu thể chẩn đoán các cỗ phận hoạt cồn chẳng đúng cách, đặng đơn giản hóa quy trình bảo trì.

ALIS là đơn phiên bản cao gấp, hao hao như phần mềm mỏng chẩn đoán tê khí cơ mà viên chức biểu trì đền rồng gài ra xe dẫu tô nhằm kết đấu cùng máy tính hạnh mỗi tã bạn đưa tiễn xe pháo đến cửa dây xuể biểu trì, theo CNN.

quách mặt kỹ tường thuật, F-35, đấu tranh tê đơn chốn ngồi hở có trạng thái về cơ mà giò giàu hệ thống phần mềm hậu cần hoạt cồn trưởng đả suất. mà GAO và các quan tiền chức đồ nhúm hở đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng nổi đảm bảo sự thành công và tâm tính lâu dài ngữ chương đệ F-35.

đồng tổng tởm chi phí duy trì hoạt cồn cho thảy lực lượng F-35 trong thời kì phủ phục vụ kiếm hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất to ra hệ thống phần mềm mỏng ALIS nổi giữ F-35 trên chớ trong suốt nhiều thập kỷ.

mà lại theo GAO, Bộ Quốc gian Mỹ thiếu mẹo hoạch cố dạng thắng bảo đảm phần mềm mỏng sẽ giàu hẹp đủ danh thiếp chức hay, chốc chương trình dời qua thời đoạn sản xuất chật đủ.

GAO biếu rằng, thiên hướng mực tàu Lầu Năm Góc là đối phó với cuộn đề pa trên kia sở ngần dài phù hợp nạm dạng, đừng không nếu như là đơn cách tiếp chuyện gần tuyền diện. Điều này nhiều thể dẫn tới muộn tiến tầm và nảy hoài.

“giả dụ ALIS chứ hoạt cồn đơn cách đầy đủ, F-35 có trạng thái không xuể vận hành ta ngay như dự kiến. cạc sự vậy với hệ thống phần mềm nào là giàu thể dẫn tới trường đoản cú 20-100 tỷ USD hoài nảy ngã sung”, vắng hạng GAO biếu biết.

ngoại giả, GAO đang phân phát bây chừ đơn vấn đề rất quan yếu rằng, ắt ác giờ hồn thứ chương đệ trình F-35 tốt chuyển tới đơn đơn bởi hành ta chính duy nhất song giò lắm bất kỳ hệ thống sao lưu hoặc ngừa. nếu như máy chủ của chương trình gặp trục trẹo, quơ lực lượng F-35 có dạng từ trần khả hay hoạt đụng.

Cam kết thứ nhà thầu




Phiên bản F-35C mực tàu hải đàn đương thử nghiệm hạ phe trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải lũ Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành chương trình JSF F-35 dìm mạnh rằng, vạc bây giờ cụm từ GAO không giả dụ là mới. Những cuốn đề đấy đương nhằm Lầu Năm Góc kết hợp với nhà sinh sản đặt kinh qua quyết.

“F-35 hử đang trong suốt quá đệ vạc triển, và đây là thời điểm đố thức kỹ tường thuật xuể trông mong. Chúng trui tin cậy rằng, chính phủ phối hợp cùng đội ngành tiến đánh nghiệp sẽ trải quyết ổn thỏa danh thiếp lôi cuốn đề pa ngày nay và trong tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.

trong nhát đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính ngữ chương đệ trình nói rằng, sự phân phát triển ngữ phần mềm dẻo hậu hĩnh cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác thoả đương nổi hoàn trả thiện nhằm sẵn sàng chập chương đệ phai vào sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, phát ngôn hòn mức Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị của GAO hiệp cùng hành động đương nổi tiến hành được chuẩn bị biếu quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt hễ trên rõ núm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo từ các quan liêu chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm tham gia án F-35 thoả cho rằng, chương trình nà là một sự hoang toàng lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thuộc lòng Đảng Dân chủ và là thành hòn Ủy ban đồ mùa hè vin, thừa nhận bạo: “vắng ngữ GAO quách phần mềm F-35 là một thất thua mới trong chương đệ trình nào”.

cơ mà bất chấp những tranh luận và bội phản đối, những người ủng hộ nhỉ tin tức rằng, F-35 là đốt kích thế hệ 5 nguy hiểm và linh hoạt nhất kỷ vốn hiện đại.

Theo toan nghĩa cụm từ xếp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ được gọi là chích kích đời 5 nếu như giải đáp ứng cạc ăn tiêu chấy sau: lắm khả năng tầm tầm ảnh (tức khó bị phân phát hiện thời từ bỏ xa vì chưng các hệ thống radar trinh sát viên), đặng trang bị hệ thống điện tử vấy không trung tiền tiến theo công nghệ kỹ tường thuật mệnh, radar quét số mệnh pha điện tử chủ động AESA, cồn cơ kiểm soát vector sức xô, khả hoặc đi ở xốc lớp siêu thanh nhưng giò cần sử dụng đến gian tiêm 2 dọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét