Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Trong sự kiện Obama đến Việt Nam chỉ có phái đoàn Mỹ được mở cửa xe oto

Trong sự kiện Tổng thống Obama thăm Việt Nam xuể 2 quan tiền chức cấp cao Mỹ bữa qua mực tổ chức họp báo, ban bố những nội dung giao dịch trong suốt chuyến thăm thứ Tổng thống Barack .




Giám đốc cấp cao hội với An bung quốc gia dận các cuốn đề pa châu lệ Á Daniel Kritenbrink và Trợ lý Ngoại hết Mỹ đi các cuộn đề Đông Á và thăng bình Dương Daniel Russel bữa qua doanh nghiệp họp báo tại Washington phanh bàn thảo thông báo chạy chuyến thăm gần tới ngữ Tổng thống Barack Obama tới Việt trai và Nhật Bản.

Ông Kritenbrink biếu biết chuyến thăm giúp li cầm cố cam kết mực ông Obama trớt tái cân bằng châu lệ Á. Đây là chuyến thăm thứ 10 thứ ông có nhân cách tổng thống tới khu vực. "Chuyến thăm mang 2 nguyên tố quan trọng trong suốt tái cân bằng. của nhất là mót lập quan tiền hệ đối xử tác mới với các quốc gia đương trỗi dậy trong suốt khu vực như Việt trai. hạng 2 là tăng cường quan lại hệ với đồng minh như Nhật Bản", ông Kritenbrink cho biết.

Tổng thống Obama phát xuất đến Việt Nam ra ngày 21/5. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ dự rộng rãi cuộc gặp và sự kiện với những nhà lãnh tôn giáo cấp cao Việt Nam, trong ấy với chủ toạ nước è cổ tứ tung quang và có trạng thái là Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng. Ông dự kiến với bài phát biểu phứt quan liêu hệ Việt - Mỹ và gặp gỡ vách hòn xã họp dân sự.

Tổng thống Obama sau đó đến thành phố Hồ chấy Minh, tiếp xúc có vách viên Sáng kiến Lãnh tôn giáo Trẻ Đông trai Á (YSEALI), thương lái và cộng đồng doanh nghiệp.

Tổng thống Obama đàm đạo có những lãnh đạo Việt Nam dận bí quyết tăng cường quan lại hệ đối tác trên phổ thông ngành nghề như tởm tế, quần chúng. # với nhân dân, an ninh, nhân quyền cộng các thu hút đề khu vực và thế giới.

phắt cộng tác tởm tế, hiệp định đối tác xoi thái hoà Dương (TPP) làm cho nổi bật hết tiến đệ trình và tần hay là hiệp tác tởm tế giữa Việt Nam và Mỹ. tác động chiến lược và kinh tế từ TPP sẽ tốt đưa ra chương trình nghị sự. 1 mạng ký hợp đồng thương nghiệp tiềm hoặc khác cũng với dạng để nói tới.

béng hợp tác an hầm, 1 trong suốt những yếu tố toan ảnh quan lại hệ đối tác Việt - Mỹ trong thay kỷ 21, hai nác có cùng cam kết thúc xô quy trình tựa trên luật pháp ở ngọc trai Á - thanh bình Dương nhằm tất cả quốc gia với trạng thái đeo đuổi mục tiêu một bí quyết hòa bình phẩm, thích hợp pháp luật quốc tế.
Hợp tác tụi sự nhưng mà phương đắp nhiều lĩnh vực, trong khoảng viện trợ nhân dịp tôn giáo và thảm họa tới gìn giữ hòa bình phẩm. "Chúng tao sẽ tiếp diễn thảo luận với Việt trai chạy cách thức 2 phía mang dạng phối hợp tốt tăng cường hay lực an ninh trên biển hạng Việt trai", ông Kritenbrink nói.

chạy cộng tác giữa dân chúng với dân chúng và giáo dục, 2 hoạt cồn này giúp nâng cao cường tim tin tưởng và sự hiểu biết giữa người dân hai nước. Việt Nam là đất nước có đa dạng sinh hòn ẩn học tại Mỹ nhất trong suốt căn số các nác Đông trai Á, gần 12.000 người Việt trai còn tham dự YSEALI. Điều đấy phân phối nền tảng khoẻ mã cho lớn mạnh quan tiền hệ song phương trong các thập kỷ đến.

về những lôi cuốn đề đít vực và toàn cầu, Việt Nam và Mỹ đang cộng tác trên mọi ngành trong khoảng sức khỏe, ko phổ quát vũ khí, biến đổi khí hậu tới giữ giàng hòa bình phẩm, chống buôn bạch trọc rượu cồn phẩy hoang dại.

"quờ các lĩnh vực hợp tác và kết trái chúng tôi đạt xuể trong hơn 20 năm sang trọng tạo vào nền móng kiên cố tặng những thành tựu chúng tớ sẽ đạt để trong 20 năm đến và xa hơn", ông Kritenbrink đề cập.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ trớt những lôi cuốn đề Đông Á và thái hoà Dương Daniel Russel.
Theo Trợ lý Ngoại hết Russel, Việt trai là đối xử tác thứ Mỹ trong TPP, trong bảo vệ đánh nằm mê Luật biển và thượng tôn vinh luật pháp trên bể, trong khắc phục hòa bình tranh chấp và bao tay trên biển Đông.

"Việt Nam còn là đối xử tác trong việc gìn giữ sông Mekong, nguồn tài vốn đối với cá sống mực dính dáng triệu người và phổ quát quốc gia hắn rã qua", ông Russel đề cập.

Giải đáp nghi vấn phứt khả năng Tổng thống Obama sẽ thông tin dỡ vứt lệnh cấm vận khí giới đối xử sở hữu Việt Nam, ông Kritenbrink biếu biết đây là thu hút đề nhằm mang ra toan kỳ. Mỹ năm 2014 hả tháo quăng quật 1 phần lệnh cấm vận vũ khí can dự tới an hầm trên biển. lúc ấy, Mỹ thông tin các hợp đồng tậu bán sẽ thắng xem xét tùy tầng trường phù hợp và nhân dịp quyền là một lôi cuốn đề pa cần hót nói.

Sau chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Obama sẽ tới thăm Nhật Bản cuối ngày 25/5 và tham gia hội nghị thượng mỏm G7, diễn ra ở Ise-Shima trong hai ngày 26 và 27/5.

Ông Obama sẽ phát triển thành tổng thống Mỹ hạng phụ thân liên tục thăm Việt trai trong hơn 20 năm sau lúc hai nước thường nhật hóa quan lại hệ. Bill Clintona năm 2000 là tổng thống Mỹ trước nhất tới Việt trai nói bắt đầu từ chiến choán kết thúc. Ông George W. Bush thăm Việt Nam năm 2006.

Nguon http://news.zing.vn/obama-tham-viet-nam-tieu-diem.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét